บุกเซอร์ไพรส์!"แบงค์"คุกเข่าขอแต่ง"นิหน่า"

ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเค้า แต่อ่าน/ดู แล้ว อดยิ้มตามไม่ได้ ต้องขอแบ่งปันครับ

"สิ่งที่จะให้น้องได้ดีกว่าของขวัญร้อยแปดพันเก้า คือจากนี้ทุกวินาทีจากนี้ไป
ผมสัญญา ผมจะรักคุณจนหยุดหายใจ"





หวานหยดย้อยไม่มีใครเกินคู่รักคู่นี้
''แบงค์'' พชร ปัญญายงค์ และ ''นิหน่า'' สุฐิตา เรืองรองหิรัญญา
ที่เพิ่งจะเนรมิตให้สถานที่อัดรายการ ''สปอร์ตแฟน''
คือสตูดิโอสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ที่มี ''นิหน่า-สุฐิตา'' กับ ''แจ๊คกี้'' อดิสรณ์ พึ่งยา
รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการทางช่อง 7 สี

ความหวานในครั้งนี้ เริ่มต้นตั้งแต่เวลา 11.00 น. เพราะว่าฝ่ายชาย ''แบงค์''
ได้มาตระเตรียมซ้อมแผนการครั้งนี้กับเพื่อนร่วมก๊วน ที่บริเวณร้านข้าวตรงข้ามกับช่อง 7 สี
โดยสังเกตได้ตั้งแต่ตอนนี้ว่า ''แบงค์'' มีอาการปากสั่นมือสั่น
เรียกง่ายๆ ว่าตื่นเต้นแบบควบคุมตัวเองไม่ได้เลย ถามเพื่อนที่มาด้วย
เช็กรายละเอียดข้อมูลที่สำคัญดูเวลาที่นาฬิกาข้อมืออยู่ตลอดเวลา
เพื่อให้ถึงช่วงเวลาที่เขาคนนี้รอคอยเสียที

เมื่อถึงเวลา ''แบงค์'' พร้อมเพื่อนๆ ก็มุ่งหน้าไปหานิหน่าที่สตูดิโอทันที
พร้อมกับมีกล่องโดนัท คริสปี้ ครีมของโปรดของหวานใจสาวกลิเวอร์พูล

จนกระทั่งทั้ง ''แบงค์'' และ ''นิหน่า'' ได้ประจันหน้ากัน
ระหว่างที่นิหน่ายังอัดรายการ ''สปอร์ตแฟน'' ในช่วงสุดท้าย
ซึ่งทันทีที่นิหน่าเห็นแบงค์ก็อดแปลกใจไม่ได้ และแสดงออกอาการเขินออกมาตั้งแต่รายการยังไม่จบ
ส่วน ''แจ๊คกี้'' ก็แซวอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน เพราะจริงๆ แล้วหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการครั้งสำคัญในครั้งนี้
คือพิธีกรคู่หูของนิหน่าอย่าง ''แจ๊คกี้'' อดิสรณ์ พึ่งยา คนนี้นี่แหละ


จนกระทั่งรายการหมดเวลา ''แบงค์'' ก็รีบเดินเข้าไปหา ''นิหน่า'' พร้อมกับยื่นกล่องโดนัทให้กับนิหน่า
และก็บอกเอ่ยคำว่า ''แฮปปี้ เบิร์ธเดย์'' เพราะวันนี้ 15 ตุลาคม คือวันเกิดของนิหน่าที่มีอายุครบ 28 ปี พอดิบพอดี


แต่ความเซอร์ไพรส์ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะ ''แบงค์'' ก็ไม่รอช้ากับสิ่งที่เขารอคอยและตื่นเต้นมาตลอด
นั่นคือ ''ขอนิหน่าแต่งงาน'' บอกได้คำเดียวค่ะคุณผู้ชมว่าหวานหยาดเยิ้มจนไม่รู้จะหาอะไรมาเปรียบได้เลย
และทั้งคู่เองต่างน้ำตาคลอด้วยความซาบซึ้งใจกับความรักครั้งนี้ ท่ามกลางสักขีพยานรัก

จากนั้น ''แบงค์'' ที่ยังอยู่ในอาการสั่นๆ ก็เปิดใจกับ ''นิหน่า'' ทันทีว่า

''จำวันที่ 15 ปีที่แล้วได้เปล่า ที่ผมบอกว่าผมประชุมการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม
และในที่ประชุมก็มีป๊ะป๋า มาม๊า มีพ่อแม่อยู่ด้วยพอดี
จากนั้นก็เจอพี่แจ๊คกี้เขาก็ถามจะเซอร์ไพรส์อะไรน้องในรายการไหม ก็ยังตกใจที่เหมือนรู้
เหมือนคอลิเวอร์พูลด้วยกัน และนี่ก็คือนอกเหนือจากของขวัญ
สิ่งที่จะให้น้องได้ดีกว่าของขวัญร้อยแปดพันเก้า คือจากนี้ทุกวินาที
จากนี้ไปผมสัญญา ผมจะรักคุณจนหยุดหายใจ



''แต่งงานกับผมนะ''


เมื่อ ''แบงค์'' พูดถึงประโยคสุดคลาสสิก แต่ความหมายสุดลึกล้ำ


''นิหน่า'' ถึงกับเขินสุดๆ ก่อนที่ทั้งคู่จะกอดแสดงความรักกัน และแบงค์ก็รีบหยิบกล่องใส่แหวน
และนำออกมาเพื่อนำมาสวมแหวนให้กับผู้หญิงที่เขารักก่อนจะพูดต่อว่า


''ตามครรลองไทย และคุยกับป๊ะป๋า มาม๊าแล้ว คุยกับพ่อแม่แล้ว เราก็เคยคุยเรื่องนี้กันบ้าง
และผมก็บอกปีหน้าตลอดเวลา และผมก็ทำตามสัญญาแล้ว ในวันนี้ครับ''


นิหน่า : ขอบคุณค่ะ ทำไมต้องสั่นขนาดนี้ด้วย


แบงค์ : ประโยคแรกที่บอกไปว่า ยู มาย เบสเตอร์ ฮาร์ฟ


นิหน่า : ใช่ ยู มาย เบสเตอร์ ฮาร์ฟ


โดย ''นิหน่า'' ก็พูดแก้เขินว่า ''ข่าวดีกว่าอีก ลิเวอร์พูลชิดซ้ายเลย (หัวเราะ)
ไม่รู้จะพูดอะไรขอบคุณมากค่ะ เขินตลอดเวลา ไม่เคยเขินอย่างงี้เลย
เมื่อกี้อยู่ในรายการพูดไม่รู้เรื่องเลย เห็นเหมือนเขามองอะไรก็คิดว่าอะไรเนี่ย
คิดว่าจะมาแฮปปี้ เบิร์ธเดย์ หรือเปล่า
ยังคิดในใจว่าเดี๋ยวคุณแดง(สุรางค์ เปรมปรีดิ์) เดี๋ยวผู้ใหญ่ว่าเอา''


แบงค์ : ก็ 30 วันอัดอั้นพูดไม่ได้ เพราะว่าก็คุยกับพี่แจ๊คกี้เลย
เมื่อวันที่ 25 กันยายนนี้ คือผู้สมรู้ร่วมคิด


นิหน่า : เขาไม่เคยสั่นเลยนะ (หัวเราะ)...แล้วนิหน่าจับแขนแบงค์เหมือนปลอบโยน


-จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ถาม ''แบงค์'' ว่าได้ปรึกษาใครก่อนไหมที่จะจัดเซอร์ไพรส์น้ำตาร่วงในครั้งนี้ขึ้น


แบงค์ : ก็คุยๆ กับพี่แจ๊คกี้นี่แหละครับ ถ้าไม่มีเขาคงไม่มีไอเดียขนาดนี้


นิหน่า : อ๋อ...นี่พี่แจ๊คกี้สมรู้ร่วมคิดเหรอ เนียนมากเลย


แบงค์ : ''โอเค พอมาถึงขั้นนั้นแล้วมันก็เลยบอกใครไม่ได้แล้ว ทั้งๆ ที่ผมไม่เคยมีความลับกับเขาไม่เคยมีความลับกับเพื่อนที่คบมา 10 กว่าปี เลยบอกได้แค่คนที่มาเจอทุกวันบางคนเท่านั้นเอง อย่างพี่ส้ม, โอเว่น และเบนซ์ ที่สนิทกันก็รู้แค่นั้น พี่ส้ม, วู้ดดี้ (วู้ดดี้ เกิดมาคุย) ก็ดันไปจัดใหญ่อีกเลยทำผมสั่นเข้าไปใหญ่''


-แล้วทำไมถึงตัดสินใจเลือกกันและกันเป็นคู่ชีวิต


นิหน่า : ต้องถามเขา (ยิ้มเอามือปิดปาก)


แบงค์ : ''ตลอดเวลาที่มีเขาอยู่ในชีวิตผม (เงียบไปพักนึง) ผมไม่เคยอยากห่างเขาเลย ผมขาดอะไรเครื่องใช้ประจำวันเขาจัดการให้ผมเสมอ และในทางกลับกัน นั่นคือสิ่งที่ผมให้ได้ ผมก็ทำอยู่ทุกวันและผมจะทำตลอดไป ผมมั่นใจว่าผู้หญิงคนนี้สามารถดูแลคนที่ผมรักได้ด้วยเช่นเดียวกัน ก็เคยเกริ่นๆ นำไปแล้วน้องเขาก็รู้แหละว่า ถ้าผมให้ใครผมให้หมด ผมให้เต็มที่ (เริ่มน้ำตาคลอ) ผู้หญิงคนนี้คงสามารถดูแลทุกอย่างที่ผมมีได้''


นิหน่า : ก็ขอบคุณเขาค่ะ คืออย่างที่บอก ที่ผ่านมาก็พิสูจน์อะไรหลายๆ อย่าง คือเราอยู่กันแบบธรรมดา ไม่ได้มีอะไรมากมาย ดูแลเขาอย่างที่เขาเป็น ต้องขอบคุณพี่แบงค์ที่ดูแลนิหน่าได้เป็นอย่างดี


-เคยคุยเรื่องการแต่งงานมาก่อนหน้านี้ไหม


แบงค์ : พ่อแม่เขาชอบแบบมานั่งประชุมกัน มานั่งทานข้าวกัน พ่อแม่ผมก็จะยิงคำถามเข้าไปเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้


นิหน่า : แค่เขาจะเล่นตลอดว่า เนี่ยนิหน่า ป๊ะป๋าพูออย่างนี้แล้วนิหน่าก็จะบอกว่า เธอไปคุยกับพ่อแม่ฉันตอนไหน คือยังนึกตลอดเลยว่าเขาโม้หรือเปล่า แต่ไปๆ มาๆ คือทำจริงๆ (หัวเราะ)


-สุดประทับใจกับการขอแต่งงานครั้งนี้ขนาดไหน


นิหน่า : ก็ประทับใจ เขาเป็นคนตั้งใจทุกเรื่อง ก็ประทับใจไม่รู้จะพูดอย่างไร


-ต่อไปนี้เตรียมวางแปลนไว้อย่างไรบ้าง


แบงค์ : คือคุณพ่อคุณแม่ไปดูฤกษ์ดูยามมา


นิหน่า : อะไรทำไมเขาไม่รู้เรื่อง (หัวเราะ)


แบงค์ : คือมั่นใจ วันที่ 17 พฤศจิกายน วันพุธปีนี้ แต่จริงๆ นิหน่าเป็นคาทอลิกครับ เขาเคร่งศาสนามาก ก็ต้องไปรอโบสถ์ว่าง ซึ่งโบสถ์ว่างเพื่อนๆ ก็ไปหามาอีกว่า มกราคม ประมาณวันที่ 8 มกราคม ที่จะเป็นงานใหญ่วันนั้น


เมื่อได้ฤกษ์แต่งฤกษ์หมั้นเรียบร้อยขนาดนี้ ก็ทำเอานิหน่าที่ยืนฟังอยู่ด้วยถึงกับเรียกหายาดมกันเลย


นิหน่า : ขอยาดมหน่อยได้ไหมคะ (หัวเราะ)


แบงค์ : น้องเขาเคยบอกว่าเขาเคร่งมากๆ ผมก็เคยไปโบสถ์กับเขาต้องมีไปคุยกับหลวงพ่อ เพื่อนก็จัดใหญ่ให้ไปคุยกับหลวงพ่อ หลวงพ่อก็สนิทนิหน่าด้วยอยู่แล้ว


นิหน่า : เผื่อนิหน่ามีธุระวันไหนล่ะคะ (หัวเราะ) ก็ค่ะ หลังจากนี้ก็ไม่รู้ พูดไม่ออก ขอโทษด้วยไม่รู้จะพูดอะไร


-นิหน่าคิดมาก่อนไหมคะว่าจะเป็นวันนี้


นิหน่า : ไม่คิดอะไร แบงค์จะพูดตลอดว่า ปีหน้านะ จนนิหน่าบอกว่าไม่ต้องพูดแล้ว
และเวลามีคนถามนิหน่าก็จะบอกว่าเดี๋ยวเก็บตังค์ไปขอแบงค์ก่อน แล้วเขาก็เออออห่อหมก


-แหวนเพชรกี่กะรัต

แบงค์ : ผมบอกว่า แม่ผมขอแหวน เพราะแม่เคยบอกว่าแม่จะเอาแหวนเพชรที่พ่อให้แม่มาให้
ผมแทบดีใจมากๆ วิ่งรอบเมือง สรุปไปจัดหาแหวนอันใหม่มาให้


แบงค์ : ขอบคุณมากๆ (ซบไหล่หอมแก้มอย่างหวานซึ้ง)


จากนั้นไม่นานทั้ง ''แบงค์'' และ ''นิหน่า'' ก็เดินทางออกจากช่อง 7 ไปด้วยสีหน้าที่ยังเปื้อนยิ้มอยู่ตลอดเวลา
โดยต่างคนต่างขับรถออกไปคนละคัน โดยหลังจากผ่านเวลาเซอร์ไพรส์ไปได้ไม่นาน ''นิหน่า'' ก็ได้ขึ้นทวิตเตอร์ไว้ว่า


''หลังถูกแบงค์บุกคุกเข่าขอแต่งงานที่ช่องหลังจบรายการสด ''สปอร์ตแฟน'' ว่า....
เชื่อไหม...ตอนโดนขอแต่งงานไม่ร้องไห้นะ แต่พอนั่งในรถคนเดียวนะ...
จอดรถร้องไห้เลย 555555...อายอ่ะ''


Source : สยามดารา